โครงการพัฒนาพื้นที่ตัวแบบเมืองแห่งการเรียนรู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเทศบาลนครตรัง จัดกิจกรรม “กิจกรรมก้าวย่างเมืองตรังแห่งการเรียนรู้ที่ ทับเที่ยง ระยะที่ 2”

วันที่ 20 มิถุนายน 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่ตัวแบบเมืองแห่งการเรียนรู้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเทศบาลนครตรัง นำโดย ผศ.ดร.ณัฐนีภรณ์ น้อยเสงี่ยม หัวหน้าโครงการ พร้อมด้วย อ.สาโรจน์ มีพวกมาก อ.แก้วสุดา บุตรเผียน และ อ.เอกพงษ์ คงฉาง “จัดกิจกรรมก้าวย่างเมืองตรังแห่งการเรียนรู้ที่ ทับเที่ยง ระยะที่ 2” นำเสนอผลงาน และมอบผลิตภัณฑ์จากกิจกรรมศิลปะเมือง ศิลปะคลอง พร้อมของที่ระลึกผู้ให้การสนับสนุน โดยมีดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่าย และเจ้าหน้าที่สำนักการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือในการค้นหาทรัพยากรการเรียนรู้เมืองทับเที่ยงเป็นประเด็นเรียนรู้หลัก ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ประซากรทุกช่วงวัย ทั้งที่อยู่ในระบบการศึกษาและนอกระบบการศึกษาในเขตเทศบาลนครตรัง ได้มีโอกาสเรียนรู้ความเป็นเมืองทับเที่ยงในทุกมิติด้วยต้นทุนทางวัฒนธรรมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงการเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning )